Cách sử dụng đèn năng lượng mặt trời

Cách sử dụng đèn năng lượng mặt trời

Bạn đang dùng đèn năng lượng mặt trời để chiếu sáng với mục đích giúp tiết kiệm điện năng và bảo vệ môi trường. Vậy bạn đã biết cách sử dụng đèn năng lượng mặt trời thế nào cho đúng và giúp duy trì tuổi thọ của đèn được lâu dài? Nếu chưa nắm rõ thì hãy cùng Izu Vietnam tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây.

1. Nguyên lý hoạt động của đèn năng lượng mặt trời

Trước khi nắm được cách sử dụng đèn thì đầu tiên bạn cần hiểu được nguyên lý hoạt động của đèn năng lượng mặt trời ra sao. Nguyên lý hoạt động của đèn năng lượng mặt trời dựa trên việc sử dụng solar panel (tấm quang điện) để hấp thụ ánh sáng mặt trời và chuyển đổi năng lượng từ ánh sáng thành điện năng. Điện năng này sau đó được lưu trữ trong pin hoặc một bộ lưu trữ năng lượng để sử dụng khi cần. Khi mặt trời lặn, đèn sẽ tự động kích hoạt và sử dụng điện năng đã lưu trữ để chiếu sáng. Quá trình này giúp tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường.

Xem thêm: Có nên mua đèn năng lượng mặt trời không?

nguyen-ly-hoat-dong-cua-den-nang-luong-mat-troi

2. Hướng dẫn cách sử dụng đèn năng lượng mặt trời

Sử dụng đèn năng lượng mặt trời đúng cách sẽ giúp đèn phát huy hết được công suất và tính năng của chúng, Izu Vietnam sẽ chia sẻ cho bạn hướng dẫn sử dụng của đèn có remote và đèn không có remote như sau:

2.1. Đèn năng lượng mặt trời Remote

Đa số các loại đèn năng lượng mặt trời có remote thì đều có thiết kế và cách sử dụng giống nhau:

  • Nút ON/OFF: Là nút để bật/tắt đèn.
  • Nút AUTO: Là nút chuyển qua chế độ đèn tự động (tự động bật khi trời tối, tắt khi trời sáng và chuyển qua chế độ sạc pin).
  • Nút 3H, 5H, 8H: Khi chọn các nút này, đèn sẽ bật sáng và hẹn giờ tự tắt sau thời gian đã chọn (3 tiếng, 5 tiếng, 8 tiếng).
  • Nút tăng/giảm độ sáng: Sử dụng các nút này để điều chỉnh độ sáng tùy theo nhu cầu của người dùng.

2.2. Đèn năng lượng mặt trời không có điều khiển

Đối với những loại đèn năng lượng mặt trời không có remote, các chức năng của chúng sẽ được thực hiện bởi việc nhấn các nút gắn trực tiếp trên đèn như sau:

  • Đèn pha cầm tay năng lượng mặt trời: Bao gồm 2 nút điều chỉnh, nút to nhất dùng để bật/tắt chế độ sạc, nút nhỏ hơn để bật đèn và điều chỉnh 4 chế độ sáng, giữ 1 lúc để chọn ánh sáng trắng mạnh nhất, 3 lần sau bạn chỉ cần nhấn bình thường để chọn các chế độ sáng vừa, sáng yếu và sáng xanh đỏ cảnh báo.
  • Đèn pha cảnh báo năng lượng mặt trời: Chỉ có 1 nút nguồn, có 4 lần nhấn tương đương với 4 chế độ sáng trắng, sáng vừa, sáng yêu và sáng xanh đỏ cảnh báo. 

huong-dan-cach-su-dung-den-nang-luong-mat-troi

3. Lưu ý sử dụng đèn năng lượng mặt trời đúng cách

Để duy trì tuổi thọ của đèn được lâu dài và sử dụng chúng một cách hiệu quả, bạn tham khảo một vài lưu ý dưới đây:

  • Chọn vị trí lắp đặt thích hợp: Chọn vị trí phù hợp để lắp đèn sao cho đèn hấp thụ được đầy đủ ánh sáng mặt trời để đảm bảo tối đa hiệu suất sạc.
  • Tránh ánh sáng của đèn nhân tạo: Ánh sáng của đèn ngoài hiên hay đèn đường sẽ làm giảm độ nhạy cảm của biến quang hoặc thậm chí có thể loại bỏ khả năng tự động kích hoạt của đèn. 
  • Bảo dưỡng định kỳ: Thực hiện vệ sinh tấm pin mặt trời sau vài tháng sử dụng để loại bỏ lá cây, bụi bẩn hoặc các vật cản khác giúp tấm pin duy trì được hiệu suất đối đa.
  • Thay thế pin sạc: Pin sạc sau một thời gian sử dụng sẽ yếu đi và hiệu suất cũng giảm dần. Do đó bạn nên bảo trì và thay thế pin để duy trì công suất của đèn và tránh bị hỏng đèn.
  • Thiết lập thời gian tự động: Một số đèn có remote sẽ cho phép bạn thiết lập thời gian hoạt động của đèn, chúng sẽ tự động bật khi trời sáng và tắt khi trời tối, điều này giúp tiết tiết kiệm năng lượng và đảm bảo đèn hoạt động theo lịch trình mong muốn.

Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn cách lắp đặt đèn năng lượng mặt trời đơn giản và nhah chóng. Tại đây!

4. Izu Vietnam - Địa chỉ mua đèn năng lượng mặt trời uy tín

Izu Vietnam tự hào là đơn vị cung cấp đèn năng lượng mặt trời uy tín chất lượng với hơn 10 NĂM hoạt động trong nghề, cùng với đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm cam kết mang đến giải pháp chiếu sáng TIỆN NGHI nhất, TIẾT KIỆM nhất tới khách hàng. Izu Vietnam đảm bảo rằng bạn sẽ được kỹ thuật viên hỗ trợ, tư vấn báo giá rõ ràng và giúp quý khách hàng có sự lựa chọn tốt nhất, phù hợp nhất về sản phẩm đèn năng lượng mặt trời. Cụ thể:

  • Chất lượng đảm bảo nhất: Izu Vietnam cung cấp các sản phẩm đèn năng lượng mặt trời với chất lượng cao, được thiết kế và sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt.
  • Hiệu suất và độ tin cậy: Đèn năng lượng mặt trời từ Izu Vietnam được thiết kế để hoạt động hiệu quả trong mọi điều kiện thời tiết và môi trường khác nhau, đảm bảo sự tin cậy trong việc cung cấp ánh sáng.
  • Đa dạng mẫu mã và tính năng: Izu Vietnam luôn cập nhật các sản phẩm, mẫu mã, tính năng mới nhất theo thị trường nhằm phù hợp với nhu cầu và sở thích của mọi người, từ đèn năng lượng mặt trời cho sân vườn đến đèn đường năng lượng mặt trời.
  • Tiết kiệm năng lượng và chi phí: Sử dụng đèn năng lượng mặt trời giúp tiết kiệm năng lượng và giảm chi phí vận hành so với việc sử dụng đèn điện thông thường, giúp giảm hóa đơn điện.
  • An toàn và tiện ích: Đèn năng lượng mặt trời không cần sử dụng nguồn điện lưới, giúp giảm nguy cơ cháy nổ và tạo điều kiện an toàn cho người sử dụng. Đồng thời, chúng cung cấp ánh sáng trong các khu vực không có nguồn điện.

izu-vietnam-dia-chi-mua-den-nang-luong-mat-troi-uy-tin

Trên đây là những chia sẻ từ Izu Vietnam về cách sử dụng đèn năng lượng mặt trời. Hy vọng với những chia sẻ hữu ích trên sẽ giúp khách hàng có cái nhìn tổng quát về sản phẩm và đưa ra lựa chọn phù hợp nhất khi sử dụng đèn năng lượng mặt trời. Mọi thắc mắc khách hàng có thể liên hệ trực tiếp Hotline: 0857.999.333 để được đội ngũ nhân viên tư vấn cụ thể!

Đang xem: Cách sử dụng đèn năng lượng mặt trời