Cách tắt cảm biến đèn năng lượng mặt trời

Cách tắt cảm biến đèn năng lượng mặt trời

Cảm biến đèn năng lượng mặt trời là một công nghệ tiện ích giúp tiết kiệm năng lượng và tăng hiệu suất chiếu sáng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp bạn cần đèn chiếu sáng liên tục mà không cần tự động tắt, nhưng chưa biết làm thế nào? Trong bài viết này, Izu Vietnam sẽ cung cấp cho bạn hướng dẫn chi tiết về cách tắt cảm biến đèn năng lượng mặt trời đơn giản và an toàn.

1. Đèn cảm biến năng lượng mặt trời là gì?

Đèn cảm biến năng lượng mặt trời là loại đèn mặt trời được trang bị các tính năng cảm biến để tự động bật khi trời tối và tắt khi trời sáng. Cảm biến sẽ được chia làm 2 loại: cảm biến ánh sáng và cảm biến chuyển động.

  • Cảm biến ánh sáng: Cảm biến ánh sáng còn được gọi là cảm biến chiếu sáng, là một loại cảm biến cảm nhận mức độ ánh sáng trong môi trường xung quanh. Khi mức độ ánh sáng giảm xuống đột ngột, cảm biến ánh sáng sẽ phát hiện và kích hoạt đèn năng lượng mặt trời. Ngược lại, khi ánh sáng tăng lên, đèn sẽ tắt để tiết kiệm năng lượng.
  • Cảm biến chuyển động: Cảm biến chuyển động hay còn được gọi là cảm biến phát hiện chuyển động, là một loại cảm biến cảm nhận sự chuyển động trong phạm vi của nó. Đèn năng lượng mặt trời được kết hợp với tính năng này, sẽ có khả năng tự động bật sáng khi có vật thể di chuyển trong phạm vi của cảm biến, khi vật thể đã đi qua, đèn sẽ tự động tắt.

Xem thêm: Đèn năng lượng mặt trời - Sản phẩm hữu ích trong đời sống - NHẬN NGAY ƯU ĐÃI 30%

den-cam-bien-nang-luong-mat-troi

2. Tắt cảm biến đèn năng lượng mặt trời có tác dụng gì?

Trong một số trường hợp, bạn cần đèn năng lượng mặt trời chiếu sáng liên tục mà không cần tự tắt, hay khi cảm biến chuyển động quá nhạy với các vật thể kể cả con vật lẫn cành cây, lá cây,.. dẫn đến sự phiền toái và bạn muốn tắt chúng.

Khi tắt cảm biến đèn năng lượng mặt trời, bạn sẽ có thể tự điều khiển các chức năng của đèn từ thời gian chiếu sáng cho tới độ sáng, màu sắc,... để phù hợp với nhu cầu sử dụng.

3. Cách tắt cảm biến đèn năng lượng mặt trời

Dưới đây là một số cách tắt cảm biến đèn năng lượng mặt trời mà bạn có thể tham khảo:

  • Tắt cảm biến bằng remote: Đa số các đèn năng lượng mặt trời đều cho phép người dùng điều khiển từ xa bằng remote. Khi bạn muốn tắt chế độ cảm biến, hãy nhấn nút ON/OFF để điều chỉnh tuỳ ý, ON là bật đèn và OFF là tắt đèn. Còn khi bạn muốn kích hoạt lại tính năng cảm biến, bạn chỉ cần nhấn nút AUTO. 
  • Tắt cảm biến bằng cách che mắt cảm biến: Để thực hiện cách này, bạn hãy xác định vị trí của cảm biến (áp dụng đối với đèn có cảm biến chuyển động), nó có thể nằm ở gần hoặc trên đèn. Sau đó sử dụng vật liệu như băng dính, giấy dán hoặc miếng vải để che mắt cảm biến là có thể tắt tính năng này. 
  • Tắt cảm biến bằng cách hàn chân nối tín hiệu: Tại mắt cảm biến sẽ có một tín hiệu truyền dẫn kết nối giữa các tần sóng với nhau, bạn chỉ cần hàn nối lại đoạn mạch này được. Sử dụng dây hàn hoặc máy hàn điện để kết nối hai chân của cảm biến nối tín hiệu. Bằng cách này, tín hiệu từ cảm biến sẽ không còn được truyền đến bo mạch điều khiển, vô hiệu hóa chức năng cảm biến.

Lưu ý: khi thực hiện cách này cần tới kỹ thuật và kinh nghiệm, nếu bạn không tự tin hãy tìm tới sự giúp đỡ của chuyên gia hoặc kỹ thuật viên. Tránh xảy ra các tình huống hỏng hóc không mong muốn. 

tat-cam-bien-den-nang-luong-mat-troi

4. Lưu ý sử dụng đèn năng lượng mặt trời đúng cách

Để sử dụng đèn năng lượng mặt trời đúng cách và đảm bảo hiệu suất tối ưu, hãy tham khảo một số lưu ý dưới đây:

  • Bảo dưỡng định kỳ: Bảo dưỡng định kỳ là điều quan trọng trong quá trình mà bạn sử dụng bất kỳ thiết bị điện nào, đối với đèn năng lượng mặt trời cũng vậy. Hãy thực hiện kiểm tra và vệ sinh cho đèn, lau sạch những bụi bẩn bám trên bề mặt để đảm bảo chất lượng ánh sáng cũng như duy trì hiệu suất và tuổi thọ.
  • Thay thế pin lưu trữ: Pin của đèn năng lượng mặt trời cũng sẽ bị giảm khả năng lưu trữ như các loại pin khác sau một khoảng thời gian nhất định, bạn nên kiểm tra hiệu suất và thực hiện thay thế pin mới nếu cần.
  • Bảo trì tấm pin năng lượng: Tấm pin năng lượng là bộ phận quan trọng của đèn, nếu đèn của bạn sử dụng tấm pin rời, hãy vệ sinh loại bỏ lá cây phủ trên bề mặt hoặc bụi bẩn có thể làm ảnh hưởng tới quá trình hấp thụ ánh sáng mặt trời của nó.
  • Sạc đèn trước khi sử dụng: Khi mới mua đèn, việc bạn cần làm là để đèn tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời nhằm sạc đầy pin. Điều này giúp pin có thể lưu trữ đủ năng lượng để duy trì hoạt động trong suốt cả đêm. 
  • Chú ý thời tiết: Khi bạn mua đèn với mục đích sử dụng ngoài trời, hãy đảm bảo chúng được trang bị đầy đủ khả năng chống nước, tránh bị ảnh hưởng bởi tác động của thời tiết khắc nghiệt. 

Tìm hiểu thêm: Đèn năng lượng mặt trời không sáng - Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

luu-y-su-dung-den-nang-luong-mat-troi-dung-cach

Trên đây là bài viết của Izu Vietnam về cách tắt cảm biến đèn năng lượng mặt trời. Hy vọng với những chia sẻ hữu ích trên sẽ giúp người dùng nắm được cách tắt cảm biến của đèn để phù hợp với nhu cầu sử dụng. Mọi thắc mắc bạn có thể liên hệ trực tiếp Hotline: 0857.999.333 để được đội ngũ nhân viên tư vấn cụ thể!

Đang xem: Cách tắt cảm biến đèn năng lượng mặt trời