Kích thước tấm pin năng lượng mặt trời tiêu chuẩn

Kích thước tấm pin năng lượng mặt trời tiêu chuẩn

Bạn đang muốn sử dụng nguồn năng lượng tái tạo từ mặt trời để giảm hoá đơn điện? Một trong những lưu ý quan trọng nhất khi lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời cho ngôi nhà là chọn kích thước tấm pin phù hợp. Hôm nay, cùng Izu Vietnam tìm hiểu cách chọn kích thước tấm pin năng lượng mặt trời phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

1. Kích thước tấm pin năng lượng mặt trời tiêu chuẩn

Kích thước tấm pin năng lượng mặt trời tiêu chuẩn 2m x 1m x 35mm (chiều dài x chiều rộng x độ dày) đang trở thành một tiêu chuẩn phổ biến cho các tấm pin năng lượng mặt trời thế hệ mới. Điều này giúp dễ dàng cho việc cài đặt và kết nối các tấm pin vào hệ thống năng lượng mặt trời. Cho phép việc nâng cấp hoặc thay thế các tấm pin trở nên dễ dàng hơn. Đảm bảo tính thẩm mỹ và hiệu quả tiêu thụ điện năng tối ưu. 

kich-thuoc-tam-pin-nang-luong-mat-troi-tieu-chuan

2. Trọng lượng tiêu chuẩn của tấm pin mặt trời

Thông thường, khối lượng trung bình của tấm pin mặt trời giao động khoảng 22 đến 24kg, không quá nhẹ cũng không quá nặng. Lợi ích của việc chọn khối lượng này là :

  • Thuận tiện cho vận chuyển và lắp đặt: Khối lượng trung bình giúp dễ dàng cho quá trình vận chuyển và lắp đặt của các tấm pin. Chúng không thể quá nhẹ nếu không sẽ bị cuốn bay khi gặp điều kiện gió mạnh, hoặc cũng không thể quá nặng sẽ làm tăng khó khăn cho quá trình di chuyển và lắp đặt.
  • Áp lực phân bố đều trên mái nhà: Khi lắp đặt trên mái nhà, khối lượng của các tấm pin sẽ được phân bố đều trên diện tích lắp đặt của hệ thống. Điều này giúp giảm áp lực lên mái nhà và đảm bảo rằng mái nhà không vượt quá mức áp lực an toàn.

Xem thêm: Đèn năng lượng mặt trời - chất lượng - chính hãng - Ưu đãi 30%

3. Lý do cần quan tâm đến kích thước tấm pin năng lượng mặt trời?

Quan tâm đến kích thước tấm pin năng lượng mặt trời là rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh của việc lắp đặt, vận chuyển và hiệu suất của hệ thống năng lượng mặt trời. Dưới đây là một số lý do cụ thể:

  • Khả năng tương thích: Kích thước của tấm pin cần phải phù hợp với kích thước và thiết kế của hệ thống năng lượng mặt trời tổng thể, bao gồm các phần khung gắn, bộ chuyển đổi và hệ thống dây điện.
  • Hiệu suất diện tích: Kích thước tấm pin cũng quyết định đến diện tích bề mặt chiếu sáng và do đó ảnh hưởng đến hiệu suất của hệ thống năng lượng mặt trời. Sử dụng tấm pin có kích thước lớn hơn có thể giúp tối ưu hóa diện tích và tăng cường hiệu suất tổng thể.
  • Quá trình lắp đặt trên mái nhà: Kích thước tấm pin sẽ ảnh hưởng tới quá trình lắp đặt trên mái nhà, nếu tấm pin quá lớn sẽ làm tăng khó khăn và có thể cần thêm các biện pháp đặc biệt để đảm bảo rằng chúng không gây hại đến kết cấu của mái nhà.
  • Thẩm mỹ: Kích thước của tấm pin cũng quan trọng đối với mục đích thẩm mỹ. Tấm pin quá lớn có thể làm giảm tính thẩm mỹ của hệ thống, đặc biệt là khi được lắp đặt trên mái nhà của ngôi nhà hoặc công trình.

ly-do-can-quan-tam-den-kich-thuoc-tam-pin-nang-luong-mat-troi

4. Cách tính kích thước của tấm pin năng lượng mặt trời

Để tính được kích thước của tấm pin năng lượng mặt trời, bạn cần tìm hiểu một vài yếu tố như sau:

  • Công suất của tấm pin: Là lượng điện năng mà tấm pin có thể tạo ra trong một khoảng thời gian nhất định, được đo bằng đơn vị watt (W).
  • Điện áp của tấm pin năng lượng mặt trời: là mức điện áp mà tấm pin tạo ra khi được kết nối vào một mạch điện, đo bằng đơn vị volt (V).
  • Khả năng chịu được bức xạ của tấm pin năng lượng mặt trời: là khả năng của tấm pin chịu được lượng bức xạ mặt trời chiếu vào mà không bị hư hỏng hoặc giảm hiệu suất hoạt động. Khả năng này thường được đo bằng đơn vị kilowatt trên mét vuông (kW/m²).
  • Độ che phủ của tấm pin năng lượng mặt trời: là phần trăm bề mặt của tấm pin được phủ bởi các tế bào quang điện hoặc các vật liệu khác. Độ che phủ này ảnh hưởng đến hiệu suất của tấm pin trong việc chuyển đổi ánh sáng mặt trời thành điện năng.

Tìm hiểu thêm: Đèn năng lượng mặt trời công suất lớn nhất

Loại

Công thức tính

Công thức để tính kích thước của tấm pin năng lượng mặt trời

Kích thước tấm pin = Công suất của tấm pin/ Điện áp tấm pin 

Công thức để tính số lượng tấm pin năng lượng mặt trời

Số lượng tấm pin = Công suất tổng hệ thống/ Công suất của mỗi tấm pin

Diện tích cần để lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời

Diện tích lắp đặt = Số lượng tấm pin x Diện tích mỗi tấm pin

cach-tinh-kich-thuoc-tam-pin-nang-luong-mat-troi

Chỉ cần áp dụng công thức này là bạn có thể tính được kích thước của tấm pin năng lượng mặt trời.

Trên đây là bài viết của Izu Vietnam về việc lựa chọn kích thước tấm pin năng lượng mặt trời. Hy vọng với những chia sẻ hữu ích của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra được cách lựa chọn tấm pin năng lượng sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng. Khách hàng có nhu cầu sở hữu tấm pin mặt trời giúp tiết kiệm điện năng vui lòng liên hệ trực tiếp với Izu Vietnam qua Hotline: 0857.999.333 để được đội ngũ nhân viên tư vấn cụ thể!

Đang xem: Kích thước tấm pin năng lượng mặt trời tiêu chuẩn