Đèn cảm biến chống trộm

Đèn cảm biến chống trộm

Trong thời đại công nghệ tiên tiến, có rất nhiều biện pháp, thiết bị chống trộm được con người phát minh ra. Trong đó, chống trộm bằng đèn cảm biến cũng là một lựa chọn được nhiều người ưa chuộng. Hãy cùng tham khảo bài viết từ Izu Vietnam để tìm hiểu đèn cảm biến chống trộm ngay hôm nay.  

1. Tìm hiểu về đèn cảm biến chống trộm

1.1. Đèn cảm biến chống trộm là gì?

Đèn cảm biến chống trộm là một loại đèn được trang bị cảm biến chuyển động( hoặc cảm biến hồng ngoại), để phát hiện sự hiện diện của vật thể chuyển động trong một phạm vi nhất định. Khi hệ thống cảm biến phát hiện chuyển động, đèn sẽ tự động bật sáng và tự động tắt khi vật thể đã rời khỏi khu vực đó.

Đèn cảm biến chuyển động không chỉ cung cấp ánh sáng khi cần thiết mà còn đóng vai trò như một biện pháp an ninh hiệu quả, đưa ra cảnh báo cho chủ nhà và giảm nguy cơ bị trộm cắp xâm nhập hoặc tấn công.

Bạn có thể lắp đặt đèn cảm biến chống trộm ở các vị trí như cửa ra vào, sân sau, cổng nhà, hàng lang, sân vườn,.. để đèn phát sáng khi cần thiết, tăng cường sự an toàn tránh bị trộm cắp đột nhập. 

den-cam-bien-chong-trom-la-gi

1.2. Cấu tạo của đèn cảm biến chống trộm

Đèn cảm biến chống trộm có thể có cấu tạo đa dạng, nhưng thông thường sẽ bao gồm các bộ phận chính như: bóng đèn, mạch điện tử và bộ điều khiển, vỏ bọc, nguồn điện. Một bộ phận đặc biệt hơn so với các đèn thông thường là cảm biến chuyển động( hoặc cảm biến hồng ngoại). 

Bộ phận cảm biến này sẽ giúp cho đèn vừa tiết kiệm năng lượng khi không sử dụng, và còn giúp chống trộm, khi những tên trộm xuất hiện và đèn tự bật sáng, chúng sẽ ngay lập tức giật mình và bỏ chạy. Điều này giúp đảm bảo an ninh, an toàn cho ngôi nhà của bạn. 

2. Nguyên lý hoạt động của đèn cảm biến chống trộm

Khi có vật thể chuyển động đi qua vùng cảm ứng, đèn sẽ tự động bật sáng, điều này làm cho những tên trộm nghĩ rằng có người, chúng sẽ ngay lập tức rời đi. 

Khi vật thể chuyển động đã đi qua thì tùy vào thời gian cài đặt, đèn sẽ tự tắt.

Ngoài ra, bạn còn có thể kết hợp thêm đèn cảm ứng với các hệ thống camera an ninh, camera sẽ ghi lại và có thể cung cấp bằng chứng khi xảy ra những sự cố không mong muốn. 

Xem thêm: Đèn năng lượng mặt trời - Sản phẩm của mọi nhà - Ưu đãi 30% - Miễn phí vận chuyển

nguyen-ly-hoat-dong-cua-den-chong-trom-nang-luong-mat-troi

3. Ứng dụng của đèn cảm biến chống trộm trong đời sống

Đèn cảm biến chống trộm có thể được lắp đặt ở bất cứ đâu, nơi mà bạn muốn bảo vệ tài sản và tránh trộm cắp:

  • Lắp đặt đèn cảm biến ở cổng nhà, sân sau, sân vườn, hành lang,... để tránh trộm xâm nhập vào ngôi nhà của bạn.
  • Ở những khu vườn trái cây, hoa màu, lương thực… mọi người cũng có thể lắp đèn cảm biến chống trộm để đề phòng bị trộm cắp khi tới mùa thu hoạch. 
  • Lắp đặt đèn cảm biến chống trộm ở nhà kho, nhà kho có thể là nơi chất chứa nhiều đồ vật, bạn có thể lắp đặt đèn để tránh bị trộm cắp tài sản.
  • Lắp đặt đèn cảm biến ở công viên, bãi đậu xe, trạm xe buýt, giúp tăng cường an ninh và an toàn cho người đi đường.
  • Ở những khu trung tâm thương mại, cửa hàng, văn phòng, bạn cũng có thể sử dụng đèn cảm biến để bảo đảm an toàn, bảo vệ tài sản, tránh bị trộm cắp vào ban đêm. 

ung-dung-cua-den-cam-bien-chong-trom

4. Lưu ý khi sử dụng đèn cảm biến chống trộm

Để sử dụng đèn cảm biến chống trộm đúng cách cũng như không xảy ra một số phiền toái cho mọi người, bạn hãy chú ý một vài điều sau đây:

  • Cảnh báo: Tuỳ vào vị trí sử dụng, bạn hãy cân nhắc có nên lắp đèn cùng với loa cảnh báo chống trộm, bởi đèn cảm biến khá nhạy nên ngay cả khi một chiếc lá, một cành cây hoặc động vật xuất hiện trong vùng cảm biến, đèn cũng có thể bật sáng và khi đó, tiếng cảnh báo sẽ vang lên. Điều này sẽ gây ra tiếng ồn và sự phiền toái cho mọi người. 
  • Vị trí lắp đặt: Nên lắp đèn cảm biến ở những nơi thoáng đãng, tránh bị che khuất bởi cây cối, tường rào,..Điều này đảm bảo rằng đèn có thể phát hiện được mọi hoạt động không mong muốn trong khu vực được bảo vệ.
  • Bảo dưỡng định kỳ: Thực hiện bảo dưỡng, vệ sinh định kỳ cho đèn cảm biến, đảm bảo không có bụi bẩn bám trên bề mặt, giúp cảm biến của đèn luôn được nhạy bén và duy trì tuổi thọ bền vững cho sản phẩm.

Tìm hiểu thêm: Đèn led năng lượng mặt trời - Sản phẩm hữu ích trong đời sống

luu-y-khi-su-dung-den-cam-bien-chong-trom

Trên đây là bài viết của Izu Vietnam về tìm hiểu đèn cảm biến chống trộm. Hy vọng những chia sẻ hữu ích trên sẽ giúp bạn nắm rõ về đèn cảm biến chống trộm cũng như cách sử dụng chúng. Theo dõi Izu Vietnam để cập nhật những bài viết mới nhất từ chúng tôi. Mọi thông tin liên hệ Hotline: 0857.999.333 để được tư vấn cụ thể!

Đang xem: Đèn cảm biến chống trộm